Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Lý do chọn Mẹ Thánh Teresa Calcutta là bổn mạng



Mẹ Thánh Tê-rê-sa Cal-cut-ta, một nữ tu Công Giáo đã sống đời sống làm chứng cho Chúa bằng việc dành phần lớn cuộc đời của mình để phục vụ những người nghèo khổ, người mắc bệnh phong cùi, những người đang hấp hối và những người bị xã hội bỏ rơi . Đời sống chứng tá bác ái, yêu thương và hi sinh của Mẹ đã dành được sự ái mộ và ca tụng của rất nhiều người, trong số đó có cả những người không có cùng một Đức tin Công giáo với Mẹ. 

Phát xuất từ lòng cảm mến những nhân đức sáng ngời của Mẹ, ngay từ khi mới manh nha thành lập Nhóm, các thành viên đã muốn chọn Mẹ là vị bổn mạng của Nhóm. Vì thế, ngay thời gian đầu Nhóm có tên gọi là: “Nhóm Sinh Viên Cal-cut-ta”. Về sau, do những thay đổi của những điều kiện khách quan, Nhóm đã quyết định đổi tên là: “Sinh Viên Công giáo Nhân Văn”.

Có ba đặc nét nơi Mẹ khiến Nhóm muốn chọn Mẹ làm vị bổn mạng cho mình. 


- Thứ nhất, Nhóm muốn noi gương Mẹ ở đời sống cầu nguyện. Cầu nguyện là phương thế tuyệt đối cần thiết để sống đức tin, để xả thân phục vụ. Bởi lẽ chỉ có cầu nguyện mới giúp chúng ta có được sự bình an và lòng trung tín, đúng như lời Mẹ đã nói: “Hoa trái của thinh lặng là cầu nguyện – Hoa trái của cầu nguyện là đức tin. Hoa trái của đức tin là tình thương – Hoa trái của tình thương là phục vụ – Hoa trái của sự phục vụ là bình an.”

- Thứ hai, đối với Mẹ, phục vụ anh chị em nghèo là ơn gọi đặc biệt, là lẽ sống của Mẹ, bởi vì Mẹ nhìn thấy hình ảnh Chúa Ki-tô nơi những người bị bỏ rơi, nghèo đói và bất hạnh. Chính vì vậy, trong đường hướng hoạt động, Nhóm luôn chú trọng tới mảng phục vụ cộng đồng. Ngang qua những hoạt động tông đồ ấy, các bạn nghiệm thấy được giá trị của cuộc sống mà Chúa ban tặng cho mọi thành viên trong Nhóm, đồng thời cũng học cách khám phá ra khuôn mặt Chúa Ki-tô đang hiện diện ở nơi họ, và mong ước phục vụ họ theo gương Mẹ đã làm.

- Thứ ba, Nhóm muốn học nơi Mẹ đức tính giản dị, nhân ái, dịu dàng, trắc ẩn và bao dung. Ước gì mọi thành viên trong Nhóm đều có được những đức tính đó khi họ hành xử với nhau và với người khác. Nhờ đó, các thành viên có thể kiến tạo được bầu khí tin tưởng và yêu thương trong Nhóm và trong mọi môi trường mà họ đặt chân đến.

Không có nhận xét nào