Header Ads

TIN MỚI NHẤT

BÀI HÁT CỦA NHÓM SVCG NHÂN VĂN



TINH THẦN NHÂN VĂN

----Nhạc và lời Kefa Giũng----

Bắc Trung Nam anh em chung một mái nhà
Hát vang lên câu ca hòa nhịp yêu thương
Tiến bước theo Teresa (*) phục vụ giữa đời
Mến Chúa yêu người, xây dựng quê hương


Sinh viên, sinh viên Công giáo Nhân Văn
Cho đi, cho đi hơn được nhận lãnh
Sinh viên, sinh viên Công giáo nhân văn
Giving, giving is Receiving

CTXH tại Gx Cái Thia, 2015
(*) Teresa - Mẹ thánh Teresa Calcutta

DIỄN Ý

Năm 2015, trong một lần di chuyển từ chỗ làm về nhà, những giai điệu và ca từ bài hát "Tinh thần Nhân Văn"  cứ tuôn trào một cách tự nhiên. Lúc đó tôi vội tấp xe vô hẻm, mở điện thoại lên thu âm liền vì sợ về nhà sẽ quên mất.

Bài hát đã được lưu vào điện thoại cả giai điệu lẫn ca từ  (không có nhạc) và được phổ biến ngay trong chuyến CTXH của nhóm tại Gx Cái Thia năm 2015. 

Bài hát được diễn ý theo tinh thần Gia đình SVCG Nhân Văn, với giai điệu nhẹ nhàng, nhịp nhàng diễn tả Gia đình SVCG Nhân Văn được quy tụ đầy đủ thành phần từ miền Bắc, miền Trung, miền Nam - 3 miền thành 1 nhà, không phân biệt tôn giáo, màu da, sắc tộc...Quy tụ về cùng sinh hoạt, cùng nâng đỡ nhau trong đời sống tinh thần & học tập, dưới mái nhà Gia đình SVCG Nhân Văn.

Trong niềm vui, tình yêu thương và sẻ chia với nhau, những "người sống đẹp" muốn noi theo gương mẹ Teresa Calcutta tiếp tục những công việc của mẹ nơi những người anh em bé nhỏ, nghèo đói, bệnh tật...thông qua các chuyến thăm viếng, công tác xã hội tại mái ấm, nhà mở, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam...trong niềm Tin và đức Mến, gia đình nhỏ bé này muốn gióp một phần nhỏ bé trong việc xây dựng và kiến tạo quê hương Việt Nam này trở nên tốt đẹp hơn, giúp cho nhiều người "Sống Đẹp" hơn.

Điệp khúc được lặp đi lặp lại 2 lần "Cho là Nhận - Giving is Receiving" là câu Slogan của nhóm, nhằm giúp các thành viên thấm sâu hơn tinh thần của nhóm.

Hy vọng qua bài hát này, phần nào các thành viên hiểu sâu hơn về tinh thần cũng như tôn chỉ hoạt động của gia đình SVCG Nhân Văn này





Không có nhận xét nào