Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Trăng Yêu Thương - Trung thu tại Bến Sắn, Bình Dương




Chính mỗi chúng tôi đã được Nhận rất nhiều từ ơn Trên ban, từ ân nhân, từ ba mẹ, từ bạn bè, những người xung quanh.
- Chúng tôi CHO ĐI vì chúng tôi đã MANG ƠN
- Chúng tôi CHO ĐI vì sự CHO ĐI ấy mang lại sự BÌNH AN cho chúng tôi và NIỀM VUI, HẠNH PHÚC cho người đón nhận.
Chúng tôi - những người trẻ trong GIA ĐÌNH SVCG NHÂN VĂN chẳng giàu về vật chất, nhưng chúng tôi không eo hẹp về TÌNH YÊU, chúng tôi có và sẵn sàng cho đi.
Và... mỗi việc làm như thế này, là dịp để chính chúng tôi có cơ hội Chạm, Trải, Cảm nghiệm và biết ơn cuộc đời nhiều hơn.
Bạn có thể TRAO BAN TÌNH YÊU và đem tình yêu ấy đến với những người xung quanh mình, với cộng đồng nhỏ nhắn là chính gia đình mình, là bạn bè cùng phòng trọ, cùng cơ quan.
----------------------------
Hẹn gặp lại 200 em nhỏ tại Bến Sắn, Bình Dương vào Chúa nhật 01/10/2018 này, chương trình bao gồm
- Cùng trẻ làm đèn trung thu handmade từ tre, lon nước ngọt....
- Sinh hoạt trò chơi vận động
- Văn nghệ giao lưu
- Phá cỗ, rước đèn, nhận quà

----------------------------
THÔNG TIN THÊM VỀ SVCG NHÂN VĂN GROUP

Vào ngày 20/10/2006 với 17 sinh viên thuộc khoa Xã Hội Học, trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn (trong đó có anh Phêrô Nguyễn Văn Dũng là người đứng đầu) đã đặt nền móng để hình thành và phát triển nên Nhóm Sinh Viên Công Giáo Nhân Văn ngày hôm nay. Khi mới hình thành, Nhóm gặp nhiều khó khăn và thứ thách: không tên, không có thầy đồng hành, không kinh phí hoạt động….Sau một thời gian, Nhóm bắt đầu phát triển và có nhiều thành viên của nhiều khoa khác gia nhập như khoa Giáo dục, Lịch sử, Triết học …Vào ngày 13 tháng 01 Nhóm có tên gọi là: “Nhóm Sinh Viên Cal-cut-ta”. Cũng năm ấy, Nhóm bắt đầu có thầy đồng hành. Về sau do những điều kiện khách quan[1], Nhóm đã được đổi tên thành: “Nhóm Sinh Viên Công Giáo Nhân Văn” vào giai đoạn 2008-2009.


 MỤC ĐÍCH CỦA NHÓM

Nhóm Sinh Viên Công Giáo Nhân Văn (NSVCG NHÂN VĂN)  là một nhóm những người Sinh Viên Công Giáo[2]. Nhóm này được lập nên với mục đích giúp các bạn sống ba chiều kích: Tâm, Trí, Phục vụ.
-          Tâm: Giúp đỡ nhau trong đời sống Đức Tin
-          Trí: Giúp đỡ nhau trong đời sống học tập
-          Phục vụ: Giúp đỡ nhau trong đời sống tông đồ và phục vụ.  
Để đạt được mục đích trên chúng tôi đề ra những mục tiêu cụ thể sau:

1.      TÂM: Giúp đỡ đời sống Đức tin bằng cách

Tham dự các thánh lễ dành riêng cho Nhóm; nhắc nhở nhau dự lễ Chúa Nhật và các Lễ trọng, các Lễ của Sinh Viên Công Giáo Vùng Thủ Đức (SVCG Vùng Thủ Đức).
Tham dự tĩnh tâm và xưng tội thường xuyên, đặc biệt trong hai dịp quan trọng Tĩnh tâm Mùa Vọng và Mùa Chay do SVCG Vùng Thủ Đức tổ chức.
Khuyến khích các bạn tham gia tĩnh tâm - Linh thao vào cuối năm học ít là 01 lần trong thời gian sinh hoạt với Nhóm.
Tích cực tham dự các buổi cầu nguyện; học hỏi về giáo lý; học phương pháp và thực hành việc chia sẻ Lời Chúa cách đều đặn và tích cực.

2.      TRÍ: Giúp đỡ nhau trong việc học tập bằng cách

Tham dự cách tích cực trong các buổi học hỏi về một kỹ năng nào đó do Nhóm tổ chức.
Nhắc nhở nhau quan tâm đến việc học như sử dụng thời gian cho việc học; chỉ dẫn cho nhau học tập đúng phương pháp...làm sao để các bạn ra trường đúng thời hạn.
Nhắc nhở nhau ý thức học tập một cách nghiêm túc, nghiên cứu sâu xa, viết bài kỹ lưỡng, tránh lối học đối phó, gian lận, thiếu trung thực. Có như vậy, sau này các bạn mới có khả năng kiến tạo cuộc sống tốt đẹp cho chính mình và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội và Giáo Hội.
Để đạt được những mục đích này, các bạn cần phải tự mình xác định ý nghĩa của việc học và tự đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn học.

3.      PHỤC VỤ: Giúp đỡ nhau trong đời sống tông đồ và phục vụ

a.      Nâng đỡ nhau trong việc tông đồ và phục vụ cho chính Nhóm

Từng thành viên quảng đại đón nhận những phận vụ mà Nhóm tin tưởng giao phó và cố gắng hoàn thành tốt nhất bao nhiêu có thể những phận vụ đó.
Từng thành viên luôn ý thức làm gương sáng trong lời nói và việc làm.
Từng thành viên luôn có cử chỉ và thái độ ân cần, nhã nhặn, vui tươi, hòa đồng với các bạn trong nhóm, đặc biệt quan tâm đến những bạn lẻ loi, những bạn gặp khó khăn.

b.      Nâng đỡ nhau trong hoạt động Tông Đồ Xã Hội

Trong năm sinh hoạt, Nhóm có những chuyến đi Tông Đồ Xã Hội. Cụ thể, Nhóm tới thăm các mái ấm tình thương, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn, không nơi nương tựa... Chính những chuyến đi Tông Đồ này như là những bài học thực tế sống động, giúp các thành viên hiểu được giá trị của cuộc sống, nhờ đó có thêm nghị lực sống.
    Cùng với những mục tiêu trên, Nhóm còn chú ý đến việc xây dựng tình bạn và rèn luyện sức khoẻ ngang qua việc tổ chức những buổi thể thao như đá bóng giao hữu giữa các thành viên với nhau, hoặc với nhóm khác, cũng như những buổi dã ngoại, v.v..

Không có nhận xét nào