Header Ads

TIN MỚI NHẤT

Hóa đơn của Ngài


Khi tạo dựng vũ trụ Thiên Chúa dựng nên con người vào ngày thứ 6, Ngài trao lại toàn bộ quyền tự do cho con người. Thế nhưng một ngày kia, con người lại cảm thấy mình bị “thiệt thòi” và muốn Ngài trả công cho họ. Con người bèn lấy một tờ giấy và một cây viết và viết lại như sau.
1.     Cha coi, đã bao nhiêu năm trời con hầu hạ cha, và chẳng khi nào trái lệnh, thế mà chưa bao giờ cha cho lấy được một con dê con để con ăn mừng với bạn bè. (Lc 15,29-30).
2.     Con ăn chay mỗi tuần hai lần, con dâng cho Cha một phần mười thu nhập của con" (Lc 18,12)
3.     Xin cho hai anh em chúng con, một  người được ngồi bên hữu, một người ngồi bên t Thầy, khi Thy được vinh quang (Mc 10,27)
4.     Con đi lễ, đi nhà thờ mỗi ngày.....

Cha phải đền bù hết những khoản trên cho con
Thời hạn thanh toán: Sáng sớm mai
Viết xong, con người để tờ giấy đó trước bàn thờ Thiên Chúa.

Sáng sớm hôm sau, vẫn như thường lệ Ngài đi dạo trong vườn địa đàng và rồi bất chợt Ngài nhìn thấy tờ giấy có những nét chữ ngoằn nghoèo ở trên bàn, Ngài cầm lên đọc, thì ra là hóa đơn của con người gửi cho Ngài. Sau khi đọc hết những gì đã ghi trong tờ giấy, Ngài đã lật mặt sau của tờ giấy và dùng máu châu báu của mình để ghi. Ngài ghi như sau:
1.     Ta cho con được hình thành và xuất hiện trên đời này. Miễn phí
2.     Ta ban cho con có một người nam và nữ (người mà con gọi là cha, mẹ) ở bên và chăm sóc cho con và nuôi dạy con thay Ta ở trần gian này. Miễn phí
3.     Ta cho con một bầu trời rộng lớn, có đèn thắp sáng ban ngày và ban đêm, cho con bầu không khí trong lành hít thở mỗi ngày. Miễn phí
4.     Ta đã cứu con ra khỏi Ai Cập, đã cho thiên sứ của ta đi trước mặt các con, ban ngày có cột mây, ban đêm có cột lửa để dẫn đường. Ta cho con no nê với chim cút, manna, nước…Miễn phí.
5.     Ta đãi tiệc ăn mừng con trở về, kinh phí tiệc hoàn toàn miễn phí. Mau đem áo đẹp nhất ra đây mặc cho cậu, xỏ nhẫn vào ngón tay, xỏ dép vào chân cậu,  rồi đi bắt con bê đã vỗ béo làm thịt để chúng ta mở tiệc ăn mừng! (Lc 15, 22-24)
6.     Ta chăm sóc cho con, yêu con và lo lắng cho con từng ngày. Tình yêu của ta dành cho con hoàn toàn miễn phí. Mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi (Lc 12,6).
7.     Ta thương con như gà mẹ ấp ủ gà con. Tình thương của ta dành cho con. Miễn phí
8.     Ta cho con tình yêu, ơn tha thứ, ơn cứu độ, cuộc sống vĩnh cửu và nước thiên đàng. Miễn phí
9.     Ta dành tặng cho con tất cả, ngay cả mạng sống của Ta.
10.    Các khoản không thể liệt kê hết đều miễn phí cho con của Ta.
-         Thời hạn chi trả cho con: Trọn đời và trọn mạng sống Ta
Sáng hôm sau con người nhận lại tờ gấy và sau khi để lòng mình lắng xuống, con người đã “cảm” và đọc được tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho mình. Con người ngồi dậy và quyết tâm và thưa với Chúa rằng:
- Thưa cha, con thật đắc tội với Trời và với cha,  chẳng còn đáng gọi là con cha nữa. Xin coi con như một người làm công cho cha vậy (Lc 15,18-19).
Lạy Thiên Chúa xin thương xót con là kẻ tội lỗi (Lc 18,13)

Và con người đã ghi lên quyết tâm của mình như sau

1.     Là cánh tay nối dài của Ngài nơi trần thế, để thể hiện tình yêu của Ngài nơi những người con gặp. Miễn phí
2.     Sẵn sàng thực thi bắc ái, luôn quan tâm tới những người nghèo, người bị bỏ rơi, những người bệnh tật, tội lỗi…Miễn phí
3,4,5………………………..Bạn sẽ là người viết tiếp nhé…

Thời hạn thực hiện: Trọn đời con, trọn thân xác và linh hồn con.
Sáng hôm sau khi con người còn đang ngủ, Thiên Chúa đã dậy để sửa soạn cho một ngày mới. Ngài nhìn thấy tờ giấy mà con  người đã viết. Ngài cầm lên và đọc đi, đọc lại những điều con người viết. Có cái gì đó nóng nóng, mặn mặn đang lăn dài trên má Ngài, Ngài đã khóc vì xúc động, bởi vì giờ đây con người đã nhận ra tình yêu vô biên của Ngài.

Kefa Dũng




Không có nhận xét nào